แมวตัวนี้จะทำอะไรตอนกลางคืน?

ชายคนหนึ่งแอบตั้งกล้องไว้ในตอนกลางคืน เพื่อจะดูว่าแมวของเขาทำอะไร

ปกติแล้วแมวมักจะนั่งเล่นอยู่รอบ ๆ เจ้าของของมันตลอดทั้งวัน โดยจะใช้เวลานอนในตอนกลางวันอยู่ที่ประมาณ 12-16 ชั่วโมง แล้วตอนกลางคืนล่ะ มันทำอะไร?

คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าแมวเป็นสัตว์ที่ออกหากินตอนกลางคืน แต่พวกมันก็สามารถที่จะปรับเวลาเล็กน้อยให้เข้ากับเจ้าของ แต่เวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่แมวมักจะออกมาเล่น

เจ้าของแมวรายหนึ่งในประเทศไทย อยากรู้ว่าแมวที่แสนจะน่ารักของเขานั้นจะออกมาเล่นตลกอะไรในตอนกลางคืน เขาจึงแอบตั้งกล้องเอาไว้ในตอนกลางคืนในขณะที่เขาหลับ คุณอาจจะจินตนาการถึงเสียงกรนฟี้ ๆ ของเจ้าแมวหลับปุ๋ยข้าง ๆ เจ้าของมัน แต่แล้วเจ้าเพื่อนขนปุยของเรากำลังมายืนดูเจ้าของที่กำลังหลับใหลของมัน

เจ้าของแมวที่กรุงเทพ ประเทศไทย ได้ตั้งกล้องไว้แอบดูแมวของเขาในยามค่ำคืน

ผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Lomphonten Lomphontan ได้อัปโหลดภาพพฤติกรรมของแมวตอนกลางคืน

ผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Lomphonten Lomphontan ได้อัปโหลดภาพพฤติกรรมของแมวตอนกลางคืนไปยังกลุ่มเฟสบุคที่ชื่อว่า Cat Lovers Club ของประเทศไทย อย่างที่คุณเห็นเขาสามารถจับภาพเจ้าแมวไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

nightcat

แมวมีเชื่อสายมาจากแมวป่าแอฟริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์ที่ออกหากินในตอนกลางคืน แต่แมวเลี้ยงจะเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมือนกับมนุษย์ที่เลี้ยงมันมากขึ้น โดยจะตื่นตอนกลางวันด้วย แต่อย่างไรก็ตาม แมวส่วนใหญ่จะตื่นอย่างน้อย 2 ครั้งในตอนกลางคืน ตามที่เห็นในภาพนี้

แมวมันทำอะไรบ้างในตอนกลางคืน

ผู้ใช้เฟสบุครายนี้ไม่ได้เป็น “คนขี้สงสัย” เพียงคนเดียวที่ต้องการรู้ว่าแมวมันทำอะไรบ้างในตอนกลางคืน นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียวางกล้องขนาดเล็กไว้บนแมว 55 ตัวในแอตแลนตา จากนั้นก็ศึกษาคลิปวิดีโอมากกว่า 37 ชั่วโมง เพื่อหาแนวโน้มที่จะเหมือนบรรพบุรุษของพวกมัน โดย 44% ของแมวนี้จะล่าสัตว์ป่ากลางแจ้ง และอีก 85% จะทำการล่าสัตว์ป่าในที่ซุกซ่อน